Những CLB bất (rất) thường ở FU

>>Lượt xem : Lần



Đây là bài viết về CLB cờ vây, đã viết nháp rất lâu, giờ mới post
FU, trường đại học quái dị bậc nhất Việt Nam, từ cách đào tạo khác người, cách thi khác người đến ...học phí cũng khác người, nơi đây đào tạo ra những dị nhân thực sự. Đầu vào Quái Nhân, đầu ra Quái Vật, khúc giữa thì quái dị. Sinh viên quái dị, cho nên điều tất yếu là các CLB do sinh viên lập nên cũng mang phần quái dị không kém.

Các bạn nào đã từng xem anime :"The Melancholy of Haruhi Suzumiya" chắc hẳn đều nhớ đến đoàn SOS của Haruhi, đó là 1 CLB quái dị điển hình, và có lẽ CLB trong bài entry này cũng quái dị không kém. Đó là CLB cờ vây FU ( Go Club)
Thực sự clb này mới mang tên Go Club, trước đó thì không. Trong suốt quá trình phát triển của clb, chẳng hề có điểm nào được gọi là bình thường cả.

Chú ý nhé, sau đây là câu truyện về CLB cờ vây
Trước kia, CLB cờ vây không phải là 1 clb riêng biệt, nó là 1 nhánh nhỏ của CLB "những trò chơi có thế vứt lên bàn" ( A.k.a : Board Games Club ). Tức là bất cứ thứ gì vứt được lên bàn ( cờ vua , cờ tướng, cờ caro, cá ngựa, othello rồi đến tú lơ khơ, tam cúc, bài Magic....) đều có thể gộp vào clb này. Hm, tất nhiên lúc BGC (board game club - gọi thế cho gọn) được thành lập, số người chơi Go (cờ vây) rất ít, nên chẳng có hoạt động nào về cờ vây cả.

Khóa 4 vào trường, mang theo 700 sinh viên đủ các thành phần, từ đóng góp đến phá hoại, từ đối thoại cho đến đối kháng, các kiểu chủng loại. Theo xu hướng phát triển nguồn nhân lực của ngành CNTT (chăn nuôi trồng trọt - công nghệ thông tin) BGC đã nhập khẩu vô số thành viên (cũng thuộc các thành phần) như trên và tiến tới lập 1 nhóm gọi là "cờ khuy áo" (aka cờ vây - Igo)
Về quân số, đây là điểm quái dị thứ 2. Thực chất người của nhóm cờ khuy áo cũ và Go club mới thuộc những thành phần đặc biệt sau


Hội trưởng : Anh Tôn Hồng Đức ( sinh viên đầu tiên của cái đại học ma thuật này, mã số sinh viên 00001) , Anh Đức đến từ Box Game (chuyên ngành java, DotA)

Anh Lê Hoàng : Khóa 2, đến từ box Manga-Anime-he*tai

Hoàng Anh Đức : đến từ CLB Thư Pháp - đội tình nguyện
A.
Nguyễn Bảo Trung - box Game

Nguyễn Quốc Việt - tập thể se415 quái vật

A.Đặng Hoàng Dương - Box Games

Ngô Thái Sơn - Vovinam Club - đội tình nguyện

Nguyễn Thùy Trang - CLB Vịt Cỏ- đội tình nguyện

A.Nguyễn Hoàng Long - box games

A.Dương ĐÌnh Thơ- box games

A.Nguyễn Đăng Phượng - BGC cũ

A.Việt Anh : clb cái gì cũng có.

C.Huyền : kỳ thủ othello


Nói chung là..... những ngày đầu tiên khá hỗn độn
Lần gặp mặt đầu tiên của hội là ở Thư viện để thu membership, do quá ồn nên thủ thư đã đuổi cả hội ra ngoài không chút thương xót. Lần đầu tiên hoạt động là sảnh tầng 2, đại học FPT. Anh Tôn Hồng Đức, chủ tịch CLB mua 3 cái bàn 15 về và cứ nghĩ là bàn 19, thực sự thì đây là 1 cú shock tinh thần rất lớn đối với 1 sinh viên ưu tú của Khóa 1 như anh. Anh Đức đã mất khá lâu để ổn định lại tinh thần sau cú shock này.

Những ngày đầu tiên CLB chỉ có 3 bàn 15x15, 1 bàn 19x19 của anh Zera, số thành viên ít ỏi dần tăng lên , dần dần clb đã mượn 1 số phòng thuộc dãy hành lang gần nhà kho và nhà vệ sinh làm nơi sinh hoạt. Sáng sinh hoạt ở trường, tối về svfpt.net chém gió
Khi hội đạt mức 20 thành viên cũng là lúc sự bất thường bộc phát, hội cờ giờ đây có thể trở thành bất cứ clb nào, hoạt động về bất cứ chủ đề gì với điều kiện tối thiểu là 3 thành viên ngồi bốc phét về chủ đề ấy. Hội cờ có thể biến thành hội giải lao khi các thành viên ngủ gật nằm la liệt ở hàng ghế cuối, cũng có thể dắt nhau đi uống trà đá rồi nó trở thành clb ẩm thực, khi chị Huyền rủ mọi người chơi othello thì nó lại thành clb cờ othello, chơi cờ chán rồi thì mở máy tính lên và sinh hoạt theo các chủ đề còn lại, hôm nay thì lập nhóm xem manga-anime, ngày kia thì lại thành clb DotA. Tối đến, nó trở thành hội thanh niên nói tục chửi bậy kèm theo gay les. Dần dần clb cũng đã có đủ các trang thiết bị và mở 1 giải đấu cờ vây toàn trường với số tiền thưởng không phải là ít. Thú thực cả trường chỉ có vài người biết chơi cờ vây, nên giải cờ toàn người trong clb tự sướng với nhau, hoặc có người ngoài thì cũng bị dìm chết khi đối mặt với 4 kì thủ :

AVAVT :~6 kyu ,
Tử Hà : ~ 6 kyu ,
Lê Hoàng : ~ 3 kyu nghiệp dư,
Zera : ~ 7 kyu .


Và đây cũng là 1 bước đi đáng nhớ của hội cờ: việc chiếm đóng phòng 139 làm đại bản doanh cùng việc dùng vũ lực xóa sổ BGC (vì làm ăn kém hiệu quả) và thành lập FU Go Club . Đại bản doanh của CLB và phòng học PDP cũ, bên cạnh là lớp học C của CLB Thuật Toán, đối diện là phòng IT và bên trái là 1 phòng gì đó được bảo vệ bởi kính khá là bí hiểm, trên đề 1 tấm bảng "staff only"
Giờ đây CLB đã có trên 20 thành viên, đã có đủ bàn cờ để thi đấu, đã có 1 phòng riêng để bốc phét với nhau, đã chính thức là clb đi vào hoạt động của trường, tham gia lễ hội hoa anh đào, tuy nhiên nó vẫn là 1 clb sinh tố thập cẩm. Vẫn hoạt động trên mọi lĩnh vực.


Vì lí do đó ,cách đây vài ngày, hội trưởng Tôn Hồng Đức đã kí quyết định đổi tên thành CLb CLG cũng có ( aka : CLB cờ loại gì cũng có, cấm nghĩ bậy)
Đó là 1 clb điển hình cho sự quái dị của những sinh viên ở đây, ngoài ra FU còn 1 số clb ngầm chưa hoạt động như : "CLB Dắt chó đi dạo",clb gẩy dây thun, clb những người trầm cảm, clb gọt bút chì, clb áo sơ mi, clb chuyên đi đếm số clb - thuật đếm" Vậy đó, ở FU, bạn có quyền tự do lập CLB - nếu clb làm ăn tốt, trường sẽ đầu tư cho clb đó phát triển. Điều kiện tối thiểu : phải có não =))

4 comments:

phattrien▲so said...

Vấn đề bạn hỏi về cái chèn đoạn text cuối bài đăng.

bạn có thể tìm tới vị trí khác của để thử nghiệm, vui lắm đấy.

Mình cũng như bạn, không rành về IT nhưng hay nghịch ngợm thử nghiệm.

Không học về IT, không hiểu những đoạn code nhưng lại rành cái này có thể gọi là Blog nhân đó ( giống nghệ nhân đó).

Kitsune said...

Cảm ơn PTS, cả chiều ngồi tự nghịch, tự phá cuối cùng cũng xong. Bây giờ đã nhận ra chức năng của div class='post-footer' và div class='post-body entry-content' rồi, Đặt code ở cái footer thì nó sẽ hiện ở dưới, ngược lại thì hiện ở trên. Cảm ơn PTS nhé :D :)

phattrien@so said...

may` mo` tay' may' thich' ra phet^' Kit sume nhi?

Trần Đình Nguyện said...

ơ bữa trước mình vào đây khác thế này kítune à.Bạn làm sao có được cái emoticon thế.Bảo mình với>

Post a Comment

 
Home | Gallery | Tutorials | Freebies | About Us | Contact Us

Copyright © 2009 19x19 |Designed by Templatemo |Converted to blogger by BloggerThemes.Net

Usage Rights

DesignBlog BloggerTheme comes under a Creative Commons License.This template is free of charge to create a personal blog.You can make changes to the templates to suit your needs.But You must keep the footer links Intact.