Chuyện cuộc sống

>>Lượt xem : Lần


Thứ 3, những buổi đánh cờ của CLB thường kết thúc vào lúc 8h. Giờ đó ở Hà Nội các quán ăn vẫn mở cửa, nhưng không hiểu lí do gì các quán quen thuộc tôi thường đến đồng loạt nghỉ làm. Vì không muốn nhịn đói online đến tận khuya nên tôi vác xác đến khu ngã tư Canh, vào 1 quán nhỏ mà chưa từng đặt tên ăn tạm bát cháo. // tôi không ưa cháo // .



Một quán nhỏ, chắc chỉ mở vào ban đêm vì tôi chưa bao giờ thấy gia đình này bán cháo vào ban ngày. 3 cái bàn dành cho khách, nhà có 1 cụ ông, 1 cụ bà và 1 đứa trẻ chừng cấp 1, gia đình họ cũng đang ăn tối. Nhưng có một điều khiến tôi không biết nên nghĩ như thế nào. 1 cửa hàng bán đồ ăn đêm, và mâm cơm của ông bà chỉ có su su luộc, tôm khô. Ông cụ vừa ăn vừa chạy ngược xuôi để đáp ứng nhu cầu của khách hàng, nhìn bà cụ và đứa cháu nuốt miếng cơm 1 cách chán nản, đứa trẻ dường như buốn bỏ dở bát cơm. Cũng phải, bữa ăn đó không đủ chất .

Nhìn trong nhà, thấy có bộ đồ sửa xe đạp, tôi có thể đoán đây là nghề của ông cụ vào ban ngày. Nơi bán hàng ăn cũng là phòng khách, không gian không rộng lắm và được ngăn cách với một căn phòng bên trong bằng 1 cánh cửa gỗ ọp ẹp. Có lẽ ngôi nhà này đã quá già.

tại sao một gia đình bán hàng ăn lại không tự lo cho mình được 1 bữa cơm đủ chất và hạnh phúc ? Vì cái gì ?

Bỗng dưng tôi thấy thương cho ông bà kia, và cả thằng bé. Đã lâu lắm rồi, tôi tự nhắc mình không nên xen vào việc người khác, không quan tâm đến những gì không ảnh hưởng đến quyền lợi của mình. Nhưng đôi khi tôi vẫn phải chùn chân trước những gì tôi thấy.

Cuộc sống này đầy rẫy những bất công , và nó vốn bất công ngay từ khi nó tồn tại . Tôi không chạy trốn được, không thể từ bỏ được cái cuộc sống chán chết này. Cũng như ông bà cụ kia ngày ngày vẫn sửa xe, đêm thì bán hàng. Ai ai cũng đều đối mặt với cuộc sống này. Tôi cũng đang phải sống như vậy, ít ra tôi còn hạnh phúc hơn gia đình nọ . Và chắc họ cũng nghĩ họ còn may mắn hơn người khác nhiều.

Ai cũng có một chút hạnh phúc và hy vọng cho dù nó nhỏ bé và dù cho cái cuộc sống như **** này có khắc nhiệt đến đâu. Bỗng dưng tôi muốn giúp họ một điều gì đó, nhưng tôi đang tự hỏi có nên xen vào những việc không ảnh hưởng đến quyền lợi của mình hay không ?


........
......
....
..

Sao cũng được, không quan tâm lắm.


Photobucket



No comments:

Post a Comment

 
Home | Gallery | Tutorials | Freebies | About Us | Contact Us

Copyright © 2009 19x19 |Designed by Templatemo |Converted to blogger by BloggerThemes.Net

Usage Rights

DesignBlog BloggerTheme comes under a Creative Commons License.This template is free of charge to create a personal blog.You can make changes to the templates to suit your needs.But You must keep the footer links Intact.